Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Natto - Món ăn bồi bổ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

Bố mẹ mình cũng đã đến tuổi mà cơ thể đang dần thoái hóa rất hay mắc các bệnh về xương khớp hay các bệnh liên quan đến tim mạch. Mình rất lo lắng và luôn tìm hiểu những loại thuốc hay thực phẩm tốt để bố mẹ sử dụng. Mình luôn ưu tiên tìm hiểu thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên an toàn trước.
Trong khi tìm hiểu thì mình nhận thấy người Nhật sử dụng rất nhiều các thực phẩm tự nhiên lại mang đến hiệu quả sức khỏe cao. Như những thống kê gần đây thì Nhật Bản là nước có dân số sống thọ nhất thế giới. Khi được hỏi về bí quyết thì các cụ đã kể đến những món ăn truyền thống của Nhật Bản mà không phải ai người Việt Nam cũng biết. Một vài món ăn như rong biển, tương miso, natto... nghe tương miso và natto thực sự còn rất mới mẻ với mình.
Khi tìm hiểu sâu về món ăn này thì mình vô cùng vui và thích thú cảm giác như đã tìm được một báu vật cho sức khỏe vậy. Đây đều là những món ăn truyền thống có từ lâu đời của Nhật Bản. Ước gì mình biết về món ăn này sớm hơn.
đậu tương lên men
Natto Nhật Bản được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Nguyên liệu đó là đậu nành nấu chín và được lên men với khuẩn Bacillus subtilis và với điều kiện nhiệt độ thích hợp và trong khoảng thời gian nhất định. Đậu tương lên men được đánh giá độ ngon thông qua độ nhớt của nó,sợi nhớt càng dài chứng tỏ natto càng ngon và chất lượng.
Vậy natto có công dụng như thế nào tại sao mình nói nó là báu vật sức khỏe?
Thì Natto có chứa thành phần enzym nattokinase có công dụng lọc máu , cải thiện tuần hoàn não từ đó phòng chống đột quỵ rất hiệu quả. Đây là một căn bệnh cực kì nguy hiểm đặc biệt với những người lớn tuổi.  
Ngoài ra Natto còn có giá trị dinh dưỡng rất cao có nguồn protein dồi dào, các chất như canxi, magie, vitamin, omega... tốt cho cả trẻ em đến người lớn tuổi.
Natto Nhật Bản
Đến hôm nay thì bố mẹ mình đã sử dụng Natto được khoảng 5 tháng rồi, bố mẹ mình rất hài lòng với món ăn này. Tuy hơi khó ăn lúc đầu nhưng ăn dần sẽ thấy bùi và ngon. Từ khi ăn natto đến nay bố mẹ mình cảm thấy sức khỏe tốt hơn rất nhiều, ăn, ngủ đều cải thiện rất nhiều. 
Nếu bạn có con nhỏ cũng nên bổ sung natto vào thức ăn cho bé nhé, vitamin K2 trong natto sẽ giúp bé phát triển chiều cao hơn nhiều đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét